Wednesday, September 9, 2009

Roadmap 3 ปัจจัยง่ายๆ ทำเงินได้แน่กับ AdSense



การทำเงินกับ Google AdSense ฟังดูเหมือนฝันที่ไม่มีวันเป็นจริงสำหรับคนมากมาย แต่สำหรับคนที่ทำสำเร็จแล้ว เมื่อมองย้อนกลับมาก็จะเห็นทันทีว่า เคล็ดลับมันคืออะไร และอะไรที่เป็นสาเหตทำให้หาเงินเป็นกอบเป็นกำไม่ได้ซักที

วันนี้ผมจะมาบอกในประสบการณ์ที่ผ่านมาของผมเอง หลังจากล้มลุกคลุกคลานมานานเหมือนทุกๆ คน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อมีเงินเข้ามาในบัญชี AdSense วันละ $20-$40 ผมก็เข้าใจทันทีว่ามันคืออะไร และผมก็เชื่อว่าหลายคนคงรู้คำตอบกันดี แต่ไม่อดทนพอที่จะลงมือทำกันให้ถึงช่วงเวลาที่เป็นเส้นแบ่งกลางระหว่างความล้มเหลว และความสำเร็จ ผมเข้าใจในเรื่องที่ว่าอดทดไม่พอ เพราะมันเป็นเหมือนการว่ายน้ำออกไปไม่เห็นฝั่ง ใครล่ะจะทนว่ายไปเรื่อยๆ ได้ไกล ดังนั้น คนที่ทำสำเร็จก็คือคนที่ไม่เผื่อแรงว่ายกลับนั่นเอง และต่อไปนี้ก็คือ Roadmap แบบคร่าวๆ หนึ่งในหลาย Roadmap ที่ผมเลือกมาที่คิดว่าน่าจะทำตามได้ง่ายที่สุด…



ปัจจัย 1: Unique Content (ผมได้ยินเสียงผู้อ่านเริ่มหาว) Unique Content คือคำตอบของทุกสิ่งจริงๆ ขอเพียงให้คุณใช้ Unique Content ที่หามาได้ ไม่ว่าจะเขียนดีเขียนห่วยแค่ไหน หรือใช้เครื่อง rewrite มาก็ตาม แต่ขอให้เป็น Unique และมีคีย์เวิร์ดเป็นใช้ได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มี Software และ Plugin ช่วยในเรื่องนี้หลายตัวที่ผมได้เคยแนะนำไปบ้างจากโพสก่อนๆ

( จากผู้อ่าน: อันนี้ยังไม่ได้ลอง copy เค้าตลอด แต่กำลังจะคิด copy แล้วแปลไปเป็นอีกภาษา ใช้ google translate แปลไปเลย มันไม่ 100% แต่ว่า เป็น Unique content ของแต่ละภาษาแน่ อิอิ แค่คิดน่ะว่าน่าจะใช่ คงต้องไปลองทำดู หมายถึงผม คงต้องลองไปทำดู ได้ผลแล้วจะมารายงานคร๊าบผม )


ปัจจัย 2: Update- Update- Update อัปเดทบทความที่มีเข้าไปในบล็อกอย่างน้อยสองวันครั้ง ผมคงไม่ต้องขยายความตรงจุดนี้ให้มากนัก แค่อยากบอกว่า สิ่งนี้เองที่หลายคนล้มเลิกเร็วเกินไป ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จหรือมองเห็นว่า 1 เดือนช่างเป็นเวลาที่ยาวนานซะเหลือเกิน แต่ขอให้จำไว้ว่า ถ้าคุณอดทนทำได้อย่างที่บอกเป็นเวลา 3 เดือน คุณจะเห็นความแตกต่างของรายได้อย่างชัดเจน (จากผู้อ่าน,ลองทำแล้ว ได้ผลดีจริงๆ )


ปัจจัย 3: ใช้บล็อก .com ที่สร้างด้วย WordPress และ Plugins ช่วย SEO ต่างๆ ถ้าไม่มีเงินใช้ Blogger ได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าจะใช้อะไร จำไว้ว่า ต้องวาง Ads ในตำแหน่งที่เคยบอกไว้ในโพสนี้ วาง ad ใน blogger (จากผู้อ่าน: อันนี้เริ่มลงมือทำแล้ว รอดูผล... ตามสโลแกนที่ว่า Yes, Make it right now, Don't hesitate. )


หมดแล้วครับมี 3 ปัจจัยหลักแค่นี้เองที่จะนำพาเงินจาก Google AdSense ในจำนวนที่เลี้ยงชีพพอได้โดยไม่ต้องออกไปทำงานประจำ คุณอาจจะมองหาปัจจัยที่เกี่ยวกับลิงก์ จำนวนลิงก์ backlinks ซึ่งต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องรองลงสำหรับคนที่มี Unique Content (จากผู้อ่าน www.digitalmoneylife.com : คิดว่าจะเริ่มต้นทดลองทำตั้งแต่วันนีเลยครับผม )


เมื่อทำอย่างตามนั้นได้ สิ่งที่เหลือทุกอย่างจะตามมาเอง จากปัจจัย 3 อย่างนี้ เมื่อสิ้นเดือน 3 คุณจะเห็น impression อย่างน้อยวันละ 1000 (20-50 คลิก) และจะขึ้นไปเรื่อยๆ เป็น 2000 และ 3000 ถ้าคุณยังอัปเดทบทความไม่หยุด click และ impression มันจะเพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ นอกจากนั้นจากความเก่าของเว็บ มันก็จะทำให้ ad มีราคาค่าคลิกมากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าเห็นว่ารายได้ต่อคลิกน้อยเกินไป ก็เปลี่ยนคีย์เวิร์ด ลองทำตลาดอื่นๆ ดูบ้าง ขยายกิจการต่อไปเรื่อยๆ จากนั้นก็ฝากลิงก์ซักนิดหน่อยตามความสะดวกแบบไม่ต้องบีบคอตัวเอง เมื่อถึงเวลานั้น คุณจะเหมือนกับผมที่มองย้อนกลับมาแล้วบอกกับตัวเองว่า “รู้งี้ทำตั้งนานแล้ว”

No comments:

Post a Comment